เค้กโยเกิร์ต (Yogurt Cake / Cake Yogurt)

2243 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เค้กโยเกิร์ต (Yogurt  Cake / Cake Yogurt)

เค้กโยเกิร์ต (Yogurt Cake / Cake Yogurt)

⭐⭐⭐⭐⭐ --- เมนูนี้ง่าย ออลวินฯให้ 5 ดาว


เวลาเตรียม | เวลาปรุง | แคลอรี่ | วัตถุดิบที่ใช้
 20 นาที      90 นาที     180.4     10 อย่าง




วัตถุดิบ : 

ส่วนผสม ไข่แดง

  1. แป้งข้าวโพด 20 กรัม 
  2. แป้งเค้ก 30 กรัม 
  3. ไข่แดง (เบอร์ 2) 3 ฟอง 
  4. กลิ่นวานิลลาของออลวินฟู้ด 1 ช้อนชา 
  5. เกลือ 1/4 ช้อนชา 
  6. โยเกิร์ต 130 กรัม
  7. น้ำมันดอกทานตะวัน 1 ช้อนโต๊ะ
ส่วนผสม ไข่ขาว
  1. ไข่ขาว (เบอร์ 2) 3 ฟอง 
  2. น้ำตาลทราย 60 กรัม
  3. น้ำมะนาว 1 ช้อนชา
    วัตถุดิบ



ขั้นตอนการทำ :

  1. ร่อนแป้งทั้ง 2 ชนิดรวมกัน และพักไว้ค่ะ
    ร่อนแป้งทั้ง 2 ชนิดรวมกัน และพักไว้ค่ะ
  2. ทำส่วนผสมไข่แดงโดยนำไข่แดงใส่ชามผสม ตีจนขึ้นฟูและสีนวล หลังจากนั้นใส่กลิ่นวานิลลา คนให้เข้ากันทำส่วนผสมไข่แดงโดยนำไข่แดงใส่ชามผสม ตีจนขึ้นฟูและสีนวล หลังจากนั้นใส่กลิ่นวานิลลา คนให้เข้ากัน
  3. ใส่เกลือ ใส่โยเกิร์ต และน้ำมัน คนให้เข้ากัน หลังจากนั้นใส่แป้งที่ร่อนไว้ใส่เกลือ ใส่โยเกิร์ต และน้ำมัน คนให้เข้ากัน หลังจากนั้นใส่แป้งที่ร่อนไว้
  4.  ตะล่อมแป้งและส่วนผสมอื่น ๆ ให้เข้ากัน ให้แป้งละลายกับของเหลวให้หมด ไม่ให้เห็นเป็นเม็ดสีขาว ๆ หลังจากนั้นพักไว้ ตะล่อมแป้งและส่วนผสมอื่น ๆ ให้เข้ากัน ให้แป้งละลายกับของเหลวให้หมด ไม่ให้เห็นเป็นเม็ดสีขาว ๆ หลังจากนั้นพักไว้
  5. ทำส่วนผสมไข่ขาวโดยนำไข่ขาวและน้ำมะนาวใส่ลงในโถตี ตีด้วยความเร็วปานกลางจนขึ้นฟองละเอียด หลังจากนั้นทยอยใส่น้ำตาลทรายจนหมดทำส่วนผสมไข่ขาวโดยนำไข่ขาวและน้ำมะนาวใส่ลงในโถตี ตีด้วยความเร็วปานกลางจนขึ้นฟองละเอียด หลังจากนั้นทยอยใส่น้ำตาลทรายจนหมด
  6. ตีจนไข่ขาวตั้งยอดอ่อน หลังจากนั้นทยอยตักไข่ขาวใส่ลงในส่วนผสมของไข่แดงที่พักไว้ และตะล่อมให้เข้ากัน โดยจะแบ่งตักไข่ขาว 3 ครั้ง
    ตีจนไข่ขาวตั้งยอดอ่อน หลังจากนั้นทยอยตักไข่ขาวใส่ลงในส่วนผสมของไข่แดงที่พักไว้ และตะล่อมให้เข้ากัน โดยจะแบ่งตักไข่ขาว 3 ครั้ง
  7. เมื่อตะล่อมส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว ให้เทใส่พิมพ์ กรุกระดาษไข และห่อฟอยล์ให้เรียบร้อย แล้วนำเข้าอบ อบรองน้ำที่อุณหภูมิ 140 องศาเซลเซียส ใช้ไฟบน-ล่าง ประมาณ 50 นาที หรือจนกว่าจะสุก
    เมื่อตะล่อมส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว ให้เทใส่พิมพ์ 1 ปอนด์ กรุกระดาษไข และห่อฟอยล์ให้เรียบร้อย แล้วนำเข้าอบ อบรองน้ำที่อุณหภูมิ 140 องศาเซลเซียส ใช้ไฟบน-ล่าง ประมาณ 50 นาที หรือจนกว่าจะสุก
  8. เมื่ออบเสร็จแล้ว นำมาพักไว้ให้อุ่น จึงนำออกจากพิมพ์ โรยไอซิ่งและตัดเสิร์ฟพร้อมชา-กาแฟได้เลยค่ะ 
    เมื่ออบเสร็จแล้ว นำมาพักไว้ให้อุ่น จึงนำออกจากพิมพ์ โรยไอซิ่งและตัดเสิร์ฟพร้อมชา-กาแฟได้เลยค่ะ


TIPS & TRICK :

  • เปิดเตาอบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส       
  • เตรียมพิมพ์โดยใช้พิมพ์ถอดก้น ดังนั้นให้นำกระดาษฟอยล์ห่อพิมพ์ให้เรียบร้อยไม่ให้น้ำซึมผ่านเข้าไปได้ เนื่องจากเราจะอบแบบรองน้ำ 


" ทำเสร็จแล้วมาแชร์กันเถอะ ! "   

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้