เครปเค้กผลไม้สด (Crepe Fruit Cake)/(Crepe Cake Fruit)

3430 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครปเค้กผลไม้สด (Crepe Fruit Cake)/(Crepe Cake Fruit)

เครปเค้กผลไม้สด (Crepe Cake Fruit)

⭐⭐⭐⭐⭐ --- เมนูนี้ง่าย ออลวินฯให้ 5 ดาว


เวลาเตรียม | เวลาปรุง | แคลอรี่ | วัตถุดิบที่ใช้
 10 นาที      8 ชั่วโมง   450      11 อย่าง
 


วัตถุดิบ :

  1. ไข่ไก่ (เบอร์ 2) 4 ฟอง
  2. แป้งเค้ก 200 กรัม
  3. น้ำตาลทราย 70 กรัม
  4. เนยเค็มละลาย 100 กรัม
  5. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  6. สีผสมอาหารตามใจชอบ
  7. นมจืดอุ่น 600 กรัม
  8. ผลไม้สดตามชอบ
  9. สตรอเบอร์รี่สำหรับตกแต่ง
  10. วิปปิ้งครีม 650 กรัม
  11. น้ำตาลไอซิ่ง 110 กรัม
    วัตถุดิบในการทำเครปเค้ก


ขั้นตอนการทำ :

  1. ทำแป้งเครปโดยการตีไข่กับน้ำตาลทราย หลังจากนั้นเติมเนยละลายแล้วค่อยๆ เติมนมอุ่นลงไป ตามด้วยกลิ่นวานิลลา ตีต่อจนเข้ากัน
    ทำแป้งเครปโดยการตีไข่กับน้ำตาลทราย หลังจากนั้นเติมเนยละลายแล้วค่อยๆ เติมนมอุ่นลงไป ตามด้วยกลิ่นวานิลลา ตีต่อจนเข้ากัน
  2. เติมแป้งลงไป  ตีด้วยความเร็วต่ำจนเข้ากัน แต่อย่านานมาเดี๋ยวแป้งจะเหนียว หลังจากนั้นนำมากรองใส่อ่างผสม(หรือใส่ถ้วยหรือหม้อก็ได้ค่ะ) คลุมด้วยพลาสติกถนอมอาหาร พักในตู้เย็นอย่างต่ำ 5 ชั่วโมงหรือไม่ก็ทิ้งไว้ข้ามคืนค่ะ
    เติมแป้งลงไป  ตีด้วยความเร็วต่ำจนเข้ากัน แต่อย่านานมาเดี๋ยวแป้งจะเหนียว หลังจากนั้นนำมากรองใส่อ่างผสม(หรือใส่ถ้วยหรือหม้อก็ได้ค่ะ) คลุมด้วยพลาสติกถนอมอาหาร พักในตู้เย็นอย่างต่ำ 5 ชั่วโมงหรือไม่ก็ทิ้งไว้ข้ามคืนค่ะ
  3. พอพักไว้แล้วก็นำมาแบ่งออกเป็น 4 ถ้วย ใส่สีผสมอาหารแต่ละสีที่เตรียมไว้ลงไปคนผสมจนเข้ากันแล้วตัดแป้งหยอดลงกระทะใช่ไฟอ่อนกลิ่งไปมาให้ทั่วกระทะทำให้แป้งบางเข้าไว้ รอจนสุกแล้วค่อยๆใช้พายแซะตรองขอบ
    พอพักไว้แล้วก็นำมาแบ่งออกเป็น 4 ถ้วย ใส่สีผสมอาหารแต่ละสีที่เตรียมไว้ลงไปคนผสมจนเข้ากันแล้วตัดแป้งหยอดลงกระทะใช่ไฟอ่อนกลิ่งไปมาให้ทั่วกระทะทำให้แป้งบางเข้าไว้ รอจนสุกแล้วค่อยๆใช้พายแซะตรองขอบ
  4. ตักขึ้นมาคว่ำพักไว้บนตะแกรงทำจนแป้งหมดทุกสีและพักไว้จนเย็นสนิทแล้วตัดเป็นทรงกรมให้สวยงามเท่ากัน แต่ละชั้นจะได้แป้งเครปสีละ 4 แผ่น รวม 16 ชั้น และชั้นผลไม้ระหว่างชั้นแต่ละสีอีก 3 ชั้น รวมทั้งหมด 19 ชั้น
    ตักขึ้นมาคว่ำพักไว้บนตะแกรงทำจนแป้งหมดทุกสีและพักไว้จนเย็นสนิทแล้วตัดเป็นทรงกรมให้สวยงามเท่ากัน แต่ละชั้นจะได้แป้งเครปสีละ 4 แผ่น รวม 16 ชั้น และชั้นผลไม้ระหว่างชั้นแต่ละสีอีก 3 ชั้น รวมทั้งหมด 19 ชั้น
  5. ทำวิปครีม โดยตีวิปปิ้งครีมกับน้ำตาลไอซิ่งจนตั้งยอดแข็ง เสร็จแล้วนำวิปครีมมาปาดลงบนแผ่นเครปทีละชั้นจนถึงแผ่นที่ 4 พอชั้นถัดมาก็นำครีมมาปาดลงบนแผ่นเครปและวางผลไม้ ทำแบบนี้จนครบทุกสี
    ทำวิปครีม โดยตีวิปปิ้งครีมกับน้ำตาลไอซิ่งจนตั้งยอดแข็ง เสร็จแล้วนำวิปครีมมาปาดลงบนแผ่นเครปทีละชั้นจนถึงแผ่นที่ 4 พอชั้นถัดมาก็นำครีมมาปาดลงบนแผ่นเครปและวางผลไม้ ทำแบบนี้จนครบทุกสี
  6. ตกแต่งด้วยสตรอเบอร์รี่ด้านบนเพื่อความสวยงาม แช่ตู้เย็นหาฝาครอพักให้ครีมเซตตัวสัก 2-3 ชั่วโมง (ผลไม้ตกแต่งจะวางตอนจะเสิร์ฟก็ได้ค่ะ)
    ตกแต่งด้วยสตรอเบอร์รี่ด้านบนเพื่อความสวยงาม แช่ตู้เย็นหาฝาครอพักให้ครีมเซตตัวสัก 2-3 ชั่วโมง (ผลไม้ตกแต่งจะวางตอนจะเสิร์ฟก็ได้ค่ะ)
  7. จากนั้นก็นำมาตัดเสิร์ฟค่ะ
    จากนั้นก็นำมาตัดเสิร์ฟค่ะ

TIPS & TRICK :

  • แนะนำให้หาแผ่นอะไรก็ได้ที่เรียบมากดเวลาเพิ่มแต่ละชั้นหน้าจะได้สวยงาม(ไม่จำเป็นต้องเป็นแผ่นอย่างเดียวอะไรก็ได้ที่เรียบ)

" ทำเสร็จแล้วมาแชร์กันเถอะ ! "   

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้